Hướng dẫn cách mở khóa tủ - nghệ thuật siêu trộm

Khóa tủ là một thiết bị dùng để đảm bảo an toàn cho các loại tủ hiện nay. Bất cứ một loại tủ một chất liệu tủ nào đều được thiết kế một khóa tủ để có thể khi cất giữ đồ vật ở trong khó có thể bị đánh cắp.

Nhưng khi bị mất chìa khóa, nhiều người tiêu dùng khá lo lắng không biết làm thế nào. Chính vì vậy két sắt an toàn sẽ hướng dẫn cách mở khóa tủ của một số loại khóa đơn giản mà thợ phá khóa thường làm cũng như cách siêu trộm đột nhập.

>>> Cách mở khóa két sắt khi quên mật khẩu

>>> Chia sẻ kinh nghiệm mua két sắt gia đình

Cấu tạo của khóa tủ thông thường

Hiện nay khóa tủ thường được sử dụng nhiều nhất chính là khóa lẫy. Đây là một lọai khóa được cấu tạo bởi một trục khóa và các lẫy nhỏ với độ dài và kích thước khác nhau là nên đặc trưng của các loại khóa hiện nay đang sử dụng.

Cấu tạo của khóa tủ thông thường

Cấu tạo chung của các loại khóa thông thường

Ổ khóa được thiết kế gồm lò xo, chốt trên chốt dưới, đường sinh và trục xoay, kèm theo chìa khóa để có thể mở ổ khóa. Cách sắp xếp các thiết bị trong ổ khóa bạn có thể theo dõi hình bên trên để có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo của ổ khóa thông thường này.

Nguyên lý hoạt động của khóa tủ thông thường

Khi khóa tủ đóng: Thì các chốt trên và chốt dưới được thiết kế không có một thứ tự hay một quy luật nào để có thể hiểu được nó, vì vậy mà đường sinh của ổ khóa không tạo thành một đường thẳng. Như vậy thì ổ khóa tủ đang trong tình trạng đóng.

Nguyên lý hoạt động của khóa tủ thông thường

Nguyên lý hoạt động chung của khóa tủ

Khi mở khóa tủ: Chìa khóa có chức năng sắp xếp lại đường sinh thành một đường thẳng để có thể mở khóa. Dùng chính những lẫy của chìa khóa để có thể sắp xếp lại được đường sinh. Đây cũng chính là một trong những lý giải cho việc khóa ổ nào thì cần phải có chìa khóa ổ đó để mở. Không thể dùng loại chìa khóa ổ khác để mở được

Hướng dẫn cách mở khóa tủ đơn giản

Hiểu được cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động đóng mở của khóa tủ thông thường thì két sắt an toàn sẽ hướng dẫn bạn cách mở khóa tủ nhanh chóng khi bị mất chìa khóa.

Khi xem các bộ phim hành động, điệp viên, khi các siêu trộm muốn lấy đồ trong tủ đã bị khóa thường dùng những thanh kim loại nhỏ một cách khá nhanh chóng. Nhưng khi bạn thực hiện thì lại gặp rất nhiều khó khăn. Vậy cách mở khóa tủ như thế nào?

Đầu tiên để có thể mở được khóa tủ thông thường thì cần chọn đúng loại dụng cụ thì mới có thể hack được khóa tủ. Dụng cụ để có thể mở được khóa tủ là 2 thành kim loại nhỏ, dẹt và dài tương đối. Một thanh dùng để đẩy các trục trên và trục dưới về đúng vị trí. Còn một thanh để dùng để xoay trục khóa và mở tủ.

Hướng dẫn cách mở khóa tủ đơn giản 1

Cách mở khóa tủ cần các dụng cụ gì?

Sau đó cách mở khóa tủ dựa trên nguyên lý tạo cho đường sinh thành đường thẳng và mở khóa tủ. Để có thể làm được điều này cần xác định đúng chiều xoay của trục khóa khi mở. Nếu không xác định chính xác thì việc mở khóa là không thể nào. Dùng các dụng cụ đã chuẩn bị để mở khóa tủ như sau:

Hướng dẫn cách mở khóa tủ đơn giản 2

Hướng dẫn cách mở khóa tủ đơn giản

+ Giữ một thanh kim loại trong trục khóa xoay theo chiều mở khóa đã xác định ở trên. Quan trọng là giữ được lực xoay vừa phải để có thể điều chỉnh lại được các trục trên và trục dưới.

+ Đưa một thanh kim loại còn lại vào, xác định trục nào khó đẩy nhất và bắt đầu từ trục đó, làm lần lượt với các trục của ổ khóa. Với áp lực đẩy trục vừa phải kết hợp với sự xoay của trục khóa tủ của thanh còn lại. Mục đích của quá trình này là đẩy trục trên về đúng vị trí và ngăn cản sự tác động ngược trở lại của lò xo để mở khóa thành công.

Chúc các bạn mở khóa thành công!

Bạn thường thắc mắc tại sao nhiều người có thể mở khóa tủ mà không cần chìa khóa, đặc biệt giống siêu trộm vậy?

Chuyên gia két sắt Bình Nguyên

Tôi là Nguyễn Đức Bình - Giám đốc công ty Két sắt Bình Nguyên
Với kinh nghiệm 12 năm trong lĩnh vực két sắt, tôi luôn khao khát được cung cấp tới mỗi khách hàng sản phẩm két sắt an toàn bền bỉ tốt nhất, giúp cho mỗi gia đình an tâm bảo vệ tài sản tuyệt đối.